Lưu ý khi thi công nhà xưởng

Ngày nay, thi công nhà xưởng là công việc cần thiết đối với mỗi nhà máy, doanh nghiệp nhằm mục đích sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Việc lựa chọn và xây dựng một nhà xưởng hợp lí sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư và bảo quản hàng hóa. Sau đây là một số những lưu ý cần thiết để có thể xây dựng được một nhà xưởng hiệu quả, thành công. 

Lựa chọn giải pháp thi công nhà xưởng phù hợp

Khi xây dựng, thi công nhà xưởng, điều quan trọng đầu tiên đó là lựa chọn được giải pháp thi công sao cho phù hợp. Hiện nay, có 2 loại nhà xưởng phổ biến là nhà xưởng bê công cốt thép và nhà xưởng kết cấu thép. Tùy vào từng đặc điểm của mặt hàng mà doanh nghiệp kinh doanh, đặc điểm địa hình, điều kiện khí hậu đặc trưng mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất, thuận tiện nhất và kinh tế nhất.

Lựa chọn giải pháp thi công nhà xưởng phù hợp

Lựa chọn giải pháp thi công nhà xưởng hiệu quả, phù hợp để tiết kiệm và dễ dàng vận hành

Ngoài ra, khi thiết kế thi công nhà xưởng, người ta còn phân loại theo công năng và độ cao. Nhà xưởng để sản xuất và nhà xưởng để chứa hàng, bảo quản hàng sẽ có những đặc điểm và yêu cầu kĩ thuật riêng, khác nhau. Do đó, cần bám sát vào yêu cầu, công năng của nhà xưởng để thi công sao cho phù hợp. Thông thường, các nhà xưởng thường có độ cao từ 6m đến 12m tính từ mặt sàn, tường bao có thể thi công từ vách ngăn chống nóng panel, trần thả panel  hay tường bao panel hoặc xây gạch tùy yêu cầu. Khối nhà xưởng có thể kèm theo văn phòng làm việc hoặc không, tuy nhiên thường có 3 khối 1, 2, 3 để đặt máy móc, nguyên liệu sản xuất và thành phẩm.

Thi công nhà kho, xưởng cần đặc biệt lưu ý phần móng

 Đối với tất cả các công trình xây dựng nói chung, móng chính là phần quan trọng nhất. Móng có vững chắc, có chịu được tải trọng lớn thì mới phù hợp với công trình. Nhà dù có nhỏ, công trình dù có không quá lớn, quá rộng thì vẫn phải đảm bảo có phần móng vững chắc để có thể nâng đỡ được cả công trình trong suốt thời gian sau đó. Thi công nhà kho, xưởng cũng vậy.

thi công móng kho xưởng
Vì phần khung xưởng có tải trọng lớn nên chú ý thi công phần móng sao cho phù hợp

Đối với hạng mục kho, xưởng, khi thi công, thiết kế nhà xưởng cần lưu ý, nhà xưởng được xây dựng ở địa hình có điều kiện thuận lợi như đất cứng, không có nguy cơ bị lún sụt, sạt lở thì không cần phải gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm, ngược lại nhà xưởng nằm ở vùng đất bất lợi, kết cấu đất yếu, nhiều bùn đất, dễ lún sụt thì cần đặc biệt chú trọng xây dựng kĩ phần móng để đảm bảo độ vững chắc cho công trình.

Đảm bảo các thông số kĩ thuật phần nền khi thi công nhà xưởng

Tùy theo công năng nhà xưởng mà đơn vị chủ đầu tư hoặc thiết kế, thi công nhà xưởng sẽ có phương án bố trí thép sàn cho phù hợp nhất. Phần bê tông đổ sàn sẽ được thi công với độ dày tương ứng với điều kiện cần đáp ứng với công năng của nhà xưởng. Người ta có thể sơn epoxy trên bề mặt để dễ vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp,.. Và chú ý cần phân bổ, xây dựng các cột thép sao cho hợp lí, tránh trường hợp thừa thiếu cột sắt,…
Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý cần thiết khi thiết kế, thi công nhà xưởng, nhà kho cho các doanh nghiệp,… Quý khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà xưởng có thể tham khảo để phục vụ tốt hơn cho dự án, dự định củ mình.
Hiện nay Matec Panel là đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt nhà xưởng, nhà kho trọn gói tại các tỉnh thành trên khắp cả nước với chất lượng dịch vụ cực kì đảm bảo. Quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 093 246 111 để được tư vấn trực tiếp.


Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn
>
0936 246 448